Tin CNTT , Fri, Dec 9, 2022
Năm 2015, nhằm mục đích tái định vị thương hiệu, VinaPhone công bố thay đổi mẫu logo mới. Từ đó đến nay, mẫu logo này đã gắn bó với thương hiệu được 7 năm và vẫn đang là mẫu logo mới nhất được VinaPhone sử dụng trong các sản phẩm dịch vụ của mình. Cùng giải mã ý nghĩa mẫu logo VinaPhone mới có gì thú vị nhé!
Logo VinaPhone được công bố mới nhất có thiết kế rất đơn giản, có thể xem là mẫu được tối giản lại từ chiếc logo trước đó của thương hiệu.
Sở hữu sắc xanh da trời chủ đạo, dòng chữ tên thương hiệu được viết liền “vinaphone” với font chữ viết thường, dễ đọc. Logo không có thêm biểu tượng hay chi tiết nào đặc biệt ẩn ý. Tuy đơn giản nhưng mẫu logo VinaPhone vẫn gây được ấn tượng với người dùng, nhờ sự nổi bật, tươi sáng khi nhìn vào.
Hình ảnh mẫu logo mới nhất của VinaPhone:
So với mẫu logo được VinaPhone sử dụng từ năm 2006 - 2015, có thể thấy được rất nhiều điểm tương đồng giữa hai phiên bản. Trên thực tế, mẫu logo mới chính là mẫu cũ lược bỏ đi biểu tượng và dòng chữ slogan “không ngừng vươn xa”. Chính bởi không quá khác biệt, nên mẫu logo cũ vẫn khiến nhiều người nhầm tưởng đang được sử dụng.
Tuy nhiên, hiện tại VinaPhone chỉ sử dụng mẫu logo mới công bố 2015, các bạn lưu ý khi sử dụng logo VinaPhone phục vụ mục đích học tập, nghiên cứu, làm việc nhé.
Rất nhiều ý nghĩa thú vị ẩn chứa đằng sau mẫu logo mới của VinaPhone mà không phải ai cũng biết. Mặc dù có thiết kế đơn giản nhưng logo VinaPhone vẫn giữ trọn vẹn được những thông điệp mà thương hiệu mong muốn truyền tải đến khách hàng.
Chữ “V” đầu tiên trong logo, vừa là chữ cái đầu tên thương hiệu, vừa là chữ cái đầu tên đất nước “Việt Nam”. Điều này thể hiện tinh thần của một thương hiệu Việt, tự hào là một doanh nghiệp trong lĩnh vực mạng di động đầu tiên tại Việt Nam, do người Việt xây dựng và phát triển. Chữ “V” trong tiếng anh cũng có nghĩa là “Victory”, đại diện cho sự chiến thắng, thể hiện niềm tin của thương hiệu và khát khao vươn lên dẫn đầu, sánh vai với các thương hiệu quốc tế.
Màu xanh da trời của logo VinaPhone là màu sắc của bầu trời, đem lại cảm nhận thư thái, dễ chịu cho người dùng, đồng thời thể hiện sự uy tín, đáng tin cậy của thương hiệu đối với người dùng. Màu xanh da trời là màu tươi sáng, thể hiện được sự trẻ trung, nhiệt huyết mà VinaPhone hướng tới trong những năm gần đây.
Mỗi sự thay đổi logo VinaPhone qua từng giai đoạn đều có ý nghĩa riêng của nó. Năm 2015 VinaPhone quyết định thay đổi logo, lấy năm này là dấu mốc quan trọng để bắt đầu một chặng đường mới, bước phát triển mới của VinaPhone. Đây cũng là thời điểm thích hợp nhất để thay đổi mục tiêu và hướng đi của thương hiệu.
Trước đó, từ năm 2006 - 2015, logo của VinaPhone với biểu tượng 3 giọt nước kết nối với nhau và gắn liền với câu slogan “không ngừng vươn xa”, thể hiện rõ ràng mục tiêu và hướng đi của thương hiệu: VinaPhone trong giai đoạn này không ngừng mở rộng, phủ sóng di động từ khắp các tỉnh, thành phố cho đến khắp các đảo, huyện, thị,… trên cả nước.
Đến năm 2015, lúc này VinaPhone đã là nhà mạng di động top đầu tại Việt Nam. Thương hiệu một lần nữa thay đổi logo và câu slogan đi kèm, nhằm mục đích tái định vị thương hiệu. Không còn là vươn xa và phủ sóng đến rộng rãi hơn nữa, mà thông điệp của VinaPhone lúc này là “Có VinaPhone, hưởng nhiều hơn” - với mục tiêu mang lại nhiều giá trị, nhiều ưu đãi hấp dẫn hơn nữa cho khách hàng và cộng đồng. Thật vậy, từ năm 2015 đến nay, VinaPhone không ngừng tung ra các gói cước hấp dẫn, nhiều chương trình, sự kiện được tài trợ, tạo ra giá trị tích cực cho cộng đồng.
Có thể nói, sự thay đổi logo của VinaPhone, là nhằm mục đích tái định vị thương hiệu, phù hợp với chiến lược phát triển thương hiệu trong giai đoạn mới.
Logo VinaPhone vẫn luôn là một trong những logo thương hiệu Việt ấn tượng dù thiết kế rất đơn giản. Bên cạnh đó, logo cũng ẩn chứa nhiều ý nghĩa, thông điệp mà càng tìm hiểu sâu sẽ càng thấy thú vị. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho bạn!