18001166

Tổng đài CSKH

18001166
0888.202.929

Tổng đài đăng ký

0888.202.929

PHÒNG TRÁNH CHÁY NỔ AN TOÀN VỚI NỀN TẢNG TRUYỀN TIN CẢNH BÁO SỰ CỐ VNPT IALERT

Tin CNTT , Sat, Mar 30, 2024

Thống kê cho thấy, năm 2023 toàn quốc xảy ra 3.440 vụ cháy, làm 255 người thương vong, thiệt hại về tài sản ước tính khoảng 878 tỷ đồng và 236 ha rừng. Riêng tháng 1/2024 có 376 vụ cháy, làm 06 thương vong, thiệt hại gần 74 tỷ đồng và 214,7 ha rừng.


Các tổ chức, doanh nghiệp và người dân mặc dù đã đầu tư trang bị các hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) hợp chuẩn theo quy định cũng như tổ chức nhân sự ứng trực theo dõi, nhưng để phòng tránh cháy nổ một cách an toàn thì rất cần một giải pháp thông minh, đáng tin cậy giúp tự động giám sát và cảnh báo sớm kịp thời tới thân chủ cũng như liên kết ngay với lực lượng PCCC gần nhất để xử lý sự cố nhanh nhất, kịp thời đảm bảo an toàn về người và của.

Nền tảng truyền tin cảnh báo sự cố VNPT iAlert ứng dụng công nghệ 4.0 giúp cho cảnh sát PCCC và doanh nghiệp, cá nhân sử dụng thuận tiện trên đa nền tảng nhằm phòng tránh cháy nổ, an toàn. Phần cứng của giải pháp là thiết bị đầu cuối có thể tích hợp vào hệ thống PCCC hiện có của cơ sở khách hàng, có chức năng gửi và nhận tin cảnh báo một cách nhanh nhất. Phần mềm được ứng dụng website trong việc giám sát, quản lý thiết bị cho khách hàng. Sản phẩm được đồng bộ trên các nền tảng website và smartphone.

VNPT iAlert có các tính năng ưu việt như: Hỗ trợ việc lưu trữ và số hóa dữ liệu nhật ký cảnh báo sự cố trên hệ thống dashboard trực quan, các sự kiện liên quan đến cảnh báo, các số liệu kiểm tra định kỳ theo lịch lập sẵn; Cổng kết nối tương thích cao với mọi loại tủ thiết bị PCCC đang có trong hệ thống ở doanh nghiệp; Truyền tải thông tin tức thời cho các thân chủ và lực lượng PCCC chuyên nghiệp ngay thời điểm có cảnh báo sự cố; Cảnh báo chạy tự động đa kênh, hệ thống tự động truyền tin cho khách hàng qua tin nhắn SMS, Call trực tiếp hoặc qua app điện thoại để chủ tòa nhà, doanh nghiệp và nhân viên bảo vệ sớm dập tắt nguy cơ cháy nổ; Khách hàng có thể quản lý, giám sát từ xa trạng thái hoạt động của các thiết bị PCCC thông qua giao diện trực tuyến website hoặc app di động. Ngoài ra, khi sử dụng VNPT iAlert, khách hàng luôn an tâm vì được hỗ trợ đặt lịch kiểm tra định kỳ các thiết bị truyền tin cảnh báo sự cố, nhằm đảm bảo khả năng hoạt động truyền tin tức thời để có thể sớm dập tắt nguy cơ xảy ra và được cung cấp các thông tin hỗ trợ về công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ hữu ích.

Thực tế khảo sát các tập khách hàng chung cư, Trường ĐH… ở Hà Nội, Tp.HCM, Hà Nam,  Bắc Ninh, Bình Dương đã triển khai lắp đặt hệ thống VNPT iAlert cho thấy, giải pháp đã mang lại những lợi ích hết sức thiết thực, giúp các cơ sở tiếp nhận thông tin báo cháy sớm nhất và chủ động trong việc giám sát công tác PCCC – cũng là đảm bảo tài sản cho doanh nghiệp, an toàn cho nhân viên, khách hàng và người dân xung quanh. Độ tin cậy của hệ thống giúp tạo được sự tự tin cho nhân viên, xây dựng lòng tin với khách hàng và đối tác tới giao dịch làm việc. Bên cạnh đó, hệ thống còn hỗ trợ tốt cho người dùng trong việc quản lý các hoạt động PCCC tại các cơ sở trong chuỗi, từ sơ đồ tòa nhà, mạng lưới camera giám sát, thiết bị PCCC được trang bị… có ý nghĩa to lớn trong công tác hỗ trợ và ứng cứu khi có sự cố khẩn cấp.

Về quy chuẩn, VNPT iAlert giúp các cơ sở tuân thủ các quy định về an toàn cháy nổ của Nhà nước, tránh bị phạt do không lắp thiết bị truyền tin cảnh báo sự cố, gây mất danh tiếng và tác động tiêu cực đến các hoạt động kinh doanh. Cụ thể ở đây là việc chấp hành nghiêm theo Nghị định 136/2020/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư 149/2020/TT-BCA của Bộ Công an, trong đó nêu rõ quy định yêu cầu trách nhiệm của cơ sở phải thực hiện triển khai lắp đặt thiết bị giám sát, truyền tin báo sự cố đến cơ quan PCCC&CNCH và thời hạn phải hoàn thành cập nhật CSDL trực tuyến về phòng cháy, chữa cháy.

VNPT luôn cam kết đảm bảo hệ thống chạy ổn định, đáp ứng được tần suất sử dụng cao và số lượng lớn truy cập đồng thời tối thiểu tới 500 thiết bị cùng lúc; Cung cấp sản phẩm dịch vụ hoàn thiện gồm hệ thống truyền tin và cảnh báo sự cố, các thiết bị liên quan, Sim data… cũng như dịch vụ CSKH, hỗ trợ kỹ thuật 24/7 nhằm giải quyết kịp thời mọi sự cố để không ảnh hưởng đến tài sản, hiệu quả kinh doanh của các cá nhân, doanh nghiệp.