18001166

Tổng đài CSKH

18001166
0888.202.929

Tổng đài đăng ký

0888.202.929

DỄ DÀNG SỬ DỤNG VNPT MOBILE MONEY TRÊN ĐIỆN THOẠI PHỔ THÔNG VÀ SMARTPHONE

Tin VNPT , Wed, Dec 1, 2021

Chỉ với những thao tác đơn giản, khách hàng sử dụng thuê bao VinaPhone đã có thể đăng ký và sử dụng dịch vụ VNPT Mobile Money để nạp tiền /thanh toán/chuyển tiền/ rút tiền một cách nhanh chóng, phục vụ nhu cầu thiết yếu hàng ngày.


Với việc VNPT chính thức trở thành nhà cung cấp tiên phong trong cả nước từ ngày 25/11 vừa qua, hiện nay mạng lưới dịch vụ thanh toán của VNPT Mobile Money đã sẵn sàng phục vụ khách hàng trên tất cả các nền tảng online, offline. Khách hàng có thể thao tác đăng ký và sử dụng VNPT Mobile Money trên cả điện thoại phổ thông, thông qua thông qua lệnh trên bàn phím thoại (giao thức USSD), tin nhắn SMS hoặc thông qua ứng dụng VNPT Pay (trên điện thoại thông minh).

Trước hết, để có thể đăng ký sử dụng dịch vụ VNPT Mobile Money, khách hàng cần đáp ứng các điều kiện bao gồm sim điện thoại dùng để đăng ký là thuê bao VinaPhone hoặc thuê bao đã chuyển từ mạng khác sang mạng VinaPhone có thời gian kích hoạt và sử dụng liên lạc trong ít nhất 3 tháng liền kề tính đến thời điểm đăng ký mở và sử dụng dịch vụ. Bên cạnh đó, thông tin dùng để Xác thực tài khoản ví Mobile Money - VNPT Pay (bao gồm tên và Thông tin giấy tờ) phải trùng khớp với Thông tin thuê bao sim VinaPhone.

Để đăng ký dịch vụ, ngoài đăng ký trực tiếp tại điểm giao dịch, khách hàng cũng có thể tự đăng ký trên điện thoại phổ thông hoặc điện thoại thông minh.  Với điện thoại phổ thông, khách hàng chỉ cần thông qua thông qua lệnh trên bàn phím thoại (bấm *9191# sau đó bấm gọi và làm theo hướng dẫn) hoặc qua tin nhắn SMS (cú pháp DK gửi 9191) sẽ được nhân viên CSKH VNPT liên hệ và hỗ trợ.

Với những khách hàng sử dụng điện thoại thông minh, ngoài các hình thức kể trên, có thể đăng ký qua ứng dụng VNPT Pay. Ứng dụng hiện có sẵn tại các kho ứng dụng App Store trên iPhone hoặc CH Play trên máy Android, khách hàng chỉ cần tải xuống và đăng ký, làm theo hướng dẫn.

Để nạp và rút tiền: Với những khách hàng sử dụng điện thoại phổ thông (không dùng ứng dụng ví VNPT Pay), việc nạp và rút tiền mặt sẽ được thực hiện tại các điểm giao dịch VNPT và điểm giao dịch ủy quyền VNPT trên toàn quốc. Với những khách hàng sử dụng điện thoại thông minh có sẵn ứng dụng ví VNPT Pay, chỉ cần truy cập trang chủ ứng dụng và chọn “Nạp tiền”/ ”rút tiền” vào Mobile Money và thao tác theo hướng dẫn trên điện thoại.

Để chuyển tiền: Với điện thoại phổ thông, thông qua lệnh trên bàn phím thoại (giao thức USSD), khách hàng có thể chuyển tiền từ tài khoản Mobile Money đến tài khoản Mobile Money trong cùng mạng bằng cách thực hiện bấm phím *9191# và làm theo hướng dẫn.

Với điện thoại thông minh ngoài cách thực hiện giống điện thoại phổ thông thì có thể chuyển tiền qua ứng dụng VNPT Pay sẽ giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn hơn khi thể thực hiện chuyển từ tài khoản Mobile Money này đến tài khoản Mobile Money khác trong cùng mạng VinaPhone, đến tài khoản Ví VNPT Pay khác hoặc đến các tài khoản/thẻ ngân hàng, cũng chỉ cần truy cập trang chủ ứng dụng, chọn “Chuyển tiền” và làm theo hướng dẫn.

Để thanh toán từ xa: Với điện thoại phổ thông, phương thức thanh toán qua USSD hiện đang hỗ trợ nạp tiền điện thoại và thanh toán hóa đơn cước viễn thông/điện thoại trả sau của VNPT.

Với điện thoại thông minh, việc sử dụng Mobile Money trên ví VNPT Pay khách hàng có thể sử dụng giống như tài khoản ví VNPT Pay khi đó khách hàng có thể thanh toán hóa đơn điện, nước, học phí, cước viễn thông, mua vé tàu xe, bảo hiểm, mua sắm trực tuyến… Khách hàng cũng có thể thanh toán offline thông qua hình thức quét mã tại hơn 160.000 điểm giao dịch hỗ trợ VNPT Pay QR, Payoo QR và VNPAY-QR trên toàn quốc.

Lưu ý:

- Trong trường hợp thao tác trên ví VNPT Pay, sẽ có 2 nguồn tiền bao gồm từ ví điện tử VNPT và từ tài khoản Mobile Money, khách hàng cần chọn đúng nguồn tiền phù hợp để thực hiện giao dịch. Khách hàng cần nhớ đúng số điện thoại đích đến (tài khoản VNPT Mobile Money thụ hưởng). Nếu giao dịch chuyển tiền/thanh toán tới thuê bao chưa đăng ký Mobile Money hoặc thuê bao mạng khác, hệ thống sẽ báo lỗi, giao dịch sẽ không thực hiện được.